1. Thông tin cá nhân
1.1. Họ tên: Chu Hoàng Quân
1.2. Học hàm, học vị: ThS
1.3. Số điện thoại làm việc: N/A
1.4. Email làm việc: chu.h-quan.fas@lqdtu.edu.vn
1.5. Đường link hồ sơ khoa học:
Google Scholar: https://scholar.google.com/citations?user=79xFa4YAAAAJ
ORCid/Scopus: https://orcid.org/0000-0002-9312-0508
Research Gate: https://www.researchgate.net/profile/Quan-Chu
1.6. Đào tạo (Bằng cấp cao nhất): Thạc sĩ, Chuyên ngành Hệ thống đẩy hàng không vũ trụ, Học viện Hàng không và không gian (ISAE/SUPAERO), Pháp (2016).
1.7. Kinh nghiệm công tác:
+ 2019 đến nay: Giảng viên, Bộ môn Động cơ phản lực, Khoa Hàng không vũ trụ.
+ 3/2016 – 9/2016: Thực tập viên, Nhóm nghiên cứu Động lực học chất lưu tính toán (CFD), Trung tâm Châu Âu về nghiên cứu và đào tạo nâng cao trong khoa học tính toán (CERFACS), Pháp.
1.8. Thành tích, khen thưởng:
+ Chứng chỉ “Bài báo xuất sắc” tại Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 3 về “Vật liệu, máy móc và phương pháp cho phát triển bền vững” (MMMS 2022).
+ Chứng chỉ “Bài báo xuất sắc” tại Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 17 về “Hệ thống không người lái thông minh” (ICIUS 2021).
+ Học bổng Đại sứ quán Pháp (2015).
+ Học bổng Đề án 322 của Bộ Giáo dục và đào tạo (2007).
Ảnh
2. Công tác giảng dạy và hướng dẫn
2.1. Giảng dạy ĐH, SĐH
Đang cập nhật
2.2. Hướng dẫn luận văn Thạc sĩ
Đang cập nhật
2.3. Hướng dẫn luận án TS
– Đang cập nhật
3. Công tác nghiên cứu khoa học
3.1. Các hướng nghiên cứu chính
+ Khí động lực học, Âm học khí động và Đàn hồi khí động của các máy cánh dẫn.
+ Các hệ thống đẩy hàng không vũ trụ.
+ Các hệ thống đẩy hàng không vũ trụ.
3.2. Đề tài NCKH
4. Hoạt động công bố khoa học
4.1. Bài báo ISI/Scopus
1. Chu H.Q. et al. (2022), “Aerodynamic Performance of a Multi-stage Axial Compressor with Tip Clearance Coupled with Hub Fillet”, The AUN/SEED-Net Joint Regional Conference in Transportation, Energy, and Mechanical Manufacturing Engineering. Lecture Notes in Mechanical Engineering. Springer, Singapore, pp. 1306-1323. https://doi.org/10.1007/978-981-19-1968-8_111.
2. Nguyen A.T., Vo H.D., Dinh C.T., and Chu H.Q. (2022), “Aerodynamic Performances of a Single-Stage Transonic Axial Compressor using an Inclined Casing Groove”, Vol. ahead-of-print, No. ahead-of-print, Australian Journal of Mechanical Engineering, https://doi.org/10.1080/14484846.2022.2070100.
3. Chu H.Q. and Dinh C.T. (2022), “Aerodynamic and structural performances of a single-stage transonic axial compressor with blade fillet radius”, International Journal of Intelligent Unmanned Systems, Vol. ahead-of-print, No. ahead-of-print. https://doi.org/10.1108/IJIUS-07-2021-0069.
4. Tran T.H., Dinh H.Q., Chu H.Q. et al. (2021), “Effect of boattail angle on near-wake flow and drag of axisymmetric models: a numerical approach”, Journal of Mechanical Science and Technology, 35, pp. 563-573. https://doi.org/10.1007/s12206-021-0115-1.
4.2. Bài báo quốc tế tiêu biểu khác
1. Chu H.Q. and Dinh C.T. (2021), “Aerodynamic and structural performances of a single-stage transonic axial compressor with blade fillet radius”, Proceeding of the 17th International Conference of Intelligent Unmanned System (ICIUS 2021), ISBN 978-604-73-8518-8, pp 73-84.
4.3. Bài báo trong nước tiêu biểu
1. Chu H.Q. and Dinh C.T. (2022), “Aerodynamic Performance of a Single-Stage Transonic Axial Compressor using Axisymmetric Rotor Injection”, Proceeding of the 17th Young Researchers’ Conference, ISBN 978-604-51-8247-5, pp. 603-612.
2. Dinh C.T. and Chu H.Q. (2021), “Stability Enhancement of an Axial Transonic Compressor with Blade Tip Injection and Ejection coupled with a Casing Groove”, Vietnam Mechanical Engineering Journal, ISSN 2615-9910, pp. 616-626.
3. Pham T.D., Vu Q.T., Nguyen T.D., and Chu H.Q. (2021), “Establishing a modeling study to determine the dynamic characteristics of small scale turbojet engines”, Proceeding of the 16th Young Researchers’ Conference, ISBN 978-604-51-8247-5, pp. 603-612. (in Vietnamese).
4. Dinh C.T., Dinh D.M., Chu V.T., Nguyen T.M., and Chu H.Q. (2020), “Effects of Blade-Shape Design on Aerodynamic Performance of a Single-Stage Transonic Axial Compressor”, The 23rd Collection of works in National Scientific Conference on Mechanical Mechanics, ISBN 978-604-33-4753-1, pp. 616-626.
5. Tran T.H., Chu H.Q., and Trinh X.L. (2020), “Investigation on unsteady behavior of near-wake flow of a blunt-base body by an optical-flow algorithm”, Journal of Science and Technique – Le Quy Don Technical University, 201, pp. 61-72. https://doi.org/10.56651/lqdtu.jst.v15.n05.68.
6. Duong M.D., Bui V.T., and Chu H.Q. (2015), “Determination of thermodynamic parameters of combustion products between kerosene – oxygen in the high pressure and high temperature conditions”, The 17th Collection of works in National Scientific Conference on Mechanical Mechanics, ISSN 1859-4182, pp. 215-224. (in Vietnamese).
7. Nguyen A.T. and Chu H.Q. (2013), “Investigation of aerodynamic characteristics of flapping wings”, Journal of Science and Technique – Le Quy Don Technical University, 154, pp. 159-165.
8. Nguyen T.D., Chu H.Q., Pham T.D., and Dang N.T. (2012), “Study on choosing a pair of fuel and oxidizer used in small thrust liquid fuel rocket engines”, The 16th Collection of works in National Scientific Conference on Mechanical Mechanics, ISSN 1859-4182, pp. 203-210. (in Vietnamese).
4.4. Biên soạn sách
1. Vũ Quốc Trụ, Nguyễn Thế Dũng, Phạm Thành Đồng, Chu Hoàng Quân, Lê Quang Quyền (2021). Thiết kế kết cấu động cơ tên lửa nhiên liệu rắn. Nhà xuất bản Quân đội nhân dân, Hà Nội – 2021.