Hãng Northrop Grumman đã giành được hợp đồng của DARPA cho tuyến đường sắt trên Mặt trăng.

Để chuẩn bị cho quá trình định cư của con người trên Mặt trăng, DARPA đã trao hợp đồng cho Northrop Grumman để phát triển ý tưởng đường sắt trên Mặt trăng, như một phần của Nghiên cứu Năng lực Kiến trúc Mặt trăng (LunA-10) kéo dài 10 năm.

Việc vận hành một chuyến tàu trên Mặt trăng nghe có vẻ bất khả thi, nhưng có một số logic rất vững chắc đằng sau nó.Ngay cả khi những phi hành gia đầu tiên hạ cánh xuống Mặt trăng năm 1969, người ta nhận ra rằng sự hiện diện lâu dài của con người trên hành tinh này sẽ cần một cơ sở hạ tầngđầy đủ, bao gồm các mỏ khai thác nước đá, nhà máy điện hạt nhân, nhà máy và đường sắt.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng Mặt trăng nhỏ, nhưng trên thực tế, nó có diện tích bề mặt tương đương với Châu Phi.Trên một vùng rộng lớn như vậy, ngay cả sự hiện diện hạn chế cũng sẽ cần một số loại hệ thống giao thông để liên kết các tiền đồn và hoạt động khác nhau.

Đường sắt, cho dù là đường ray hay sử dụng hệ thống đệm từ, đều đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh giá trị hậu cần, đường sắt còn giúp ứng phó với một trong những vấn đề chính của Mặt trăng – bụi. Bụi Mặt trăng có tính mài mòn và ăn mòn cao. Do hoàn toàn không có nước, tĩnh điện của bụi khiến chúng bám vào bộ đồ phi hành gia và thiết bị, khiến chúng không chỉ bẩn mà còn giảm tuổi thọ. Việc di chuyển bằng tàu sẽ làm giảm đáng kể sự tiếp xúc giữa con người và bụi Mặt trăng.

Một ý tưởng khác là đường ray. Xe điện trên Mặt trăng có thể và chắc chắn sẽ được sử dụng, nhưng chúng sẽ làm chia cắt bề mặt Mặt trăng. Trên Trái đất, những đường ray sẽ biến mất sau một khoảng thời gian vì bị ăn mòn. Tuy nhiên, trên Mặt trăng, chúng vẫn nguyên vẹn trong hàng tỷ năm.

Hợp đồng mới của Northrop Grumman bao gồm một số điều cơ bản để phát triển một tuyến đường sắt như vậy. Northrop Grumman có nhiệm vụ sắp xếp các nguồn lực cần thiết để xây dựng mạng lưới đường sắt trên Mặt trăng, lên kế hoạch về chi phí có thể lường trước, rủi ro về công nghệ và hậu cần, phát triển các nguyên mẫu theo ý tưởng thiết kế và kiến ​​trúc, đồng thời tìm ra cách xây dựng tuyến đường sắt bằng rô-bốt cũng như cách giải quyết các vấn đề về san lấp mặt bằng, xây dựng nền móng, lắp đặt đường ray cũng như kiểm tra, bảo trì và sửa chữa.

Theo New Atlas